Trường MN Anh Đào tiếp tục đẩy mạnh tổ chức sinh hoạt chuyên môn

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường MN Anh Đào tiếp tục đẩy mạnh tổ chức sinh hoạt chuyên môn

              Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-CM ngày 8/9/2023 của trường MN Anh Đào về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong năm học 2023-2024. Hàng tháng, các  tổ chuyên môn tiếp tục tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, là hoạt động thiết thực giúp cho đội ngũ giáo viên nâng cao chất lượng trong công tác giảng dạy, tích cực, sáng tạo và linh hoạt áp dụng phương pháp thực hành giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” đảm bảo tính thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng trẻ mầm non; là cơ hội tạo điều kiện để giáo viên được giao lưu học hỏi; chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, tìm ra giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng thời góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non hiện nay.

Thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ, giáo viên trong tổ sẽ cùng nhau thảo luận, đưa ra các ý tưởng, kinh nghiệm hay để cho tiết dạy chuyên đề đó đạt hiệu quả cao trong truyền tải kiến thức cho trẻ cũng như đạt được kết quả mong đợi theo đúng độ tuổi.

Trong tháng 12, các tổ trưởng tổ khối đã phối hợp với chuyên môn nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi thực hiện, thống nhất nội dung hoạt động, đề tài và góp ý bài soạn để lên chuyên đề, đồng thời  tích cực thảo luận, trao đổi, đóng góp và chia sẻ những ý kiến hay để tiết dạy đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là nội dung các chuyên đề của các tổ khối thực hiện:

Chuyên đề về lĩnh vực phát triển thẩm mỹ với đề tài: Hát vận động “Chú bộ đội” tại Chồi 1.

+ Hình ảnh 1: Hình ảnh tiết dạy trẻ hát vận động “Chú bộ đội” của cô H’ Quên Ayun tại lớp Chồi 1.

+ Hình ảnh 2: Video tiêu biểu trong tiết dạy trẻ hát vận động “Chú bộ đội” của cô H’ Quên Ayun tại lớp Chồi 1.

Chuyên đề về lĩnh vực phát triển nhận thức với đề tài: “Đếm, nhận biết số 7” tại lớp Lá 1.

 + Hình ảnh 3:  Hình ảnh tiết dạy “Đếm, nhận biết số 7” của cô Lê Thị Lý tại lớp Lá 1.

Chuyên đề về lĩnh vực phát triển thể chất với đề tài: “Chạy 18 mét trong khoảng 10 giây” tại lớp Lá 1.

+ Hình ảnh 4: Hình ảnh tiết dạy “Chạy 18 mét trong khoảng 10 giây” của cô Nông Thị Hoa tại lớp Lá 1.