Trường Mầm non Anh Đào tổ chức thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Lượt xem:

Đọc bài viết

  Trường Mầm non Anh Đào tổ chức thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của giáo viên và học sinh trên cả nước lập thành tích chào mừng Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), trường Mầm non Anh Đào đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này. Các cô giáo của các lớp tích cực đăng ký tham gia thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò.

Phong trào thi đua “Hai tốt” diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho trẻ, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học, khả năng xử lý tình huống nhẹ nhàng phù hợp tạo cho trẻ có những hoạt động thải mái vui vẻ.

Thao giảng là một hoạt động định kỳ trong năm học của trường MN Anh Đào. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, mỗi tiết dạy đều có sự sáng tạo, đổi mới riêng. Đặc biệt các cô giáo tổ chức các hoạt động “Học bằng chơi, chơi mà học” theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Các giờ dạy đã được các cô nghiên cứu và chuẩn bị chu đáo, đồ dùng đồ chơi đẹp nên đã tạo hứng thú cho trẻ, trẻ tích cực tham gia các hoạt động.

Vì vậy hoạt động thao giảng không chỉ giúp cho giáo viên được học tập, rút kinh nghiệm từ tiết dạy của đồng nghiệp mà còn giúp cho giáo viên giải quyết được một số về tình huống về kỹ năng sư phạm trong tiết dạy, phong cách lên lớp của giáo viên. Từ đó, giáo viên sẽ khắc phục những thiếu sót trong quá trình giảng dạy của mình. Với những tiết dạy hay, sáng tạo, có sự chuẩn bị chu đáo và sự hợp tác tích cực giữa cô và trẻ đã gặt hái được những kết quả mong đợi theo từng độ tuổi của trẻ.

Kết quả Hội giảng như sau:

– Tổng số giáo viên tham gia Hội giảng: 14 đ/c với  các hoạt động chính như: Làm quen chữ cái; tạo hình; âm nhạc; làm quen với toán,…

– Xếp loại chung:

+ Giỏi: 11 đ/c, đạt tỷ lệ 78,57. %.

+ Khá:  03 đ/c, đạt tỷ lệ  21,43%.

+ Đạt: 0 đ/c, đạt tỷ lệ 0 %.

Dưới đây là một số hình ảnh, video của hội giảng

Hình ảnh 1: Tiết làm quen chữ cái u, ư và hoạt động góc của cô Nông Thị Hoa tại lớp Ghép thôn 5.

Hình ảnh 2:  Tiết dạy tạo hình “Làm thiệp tặng cô giáo nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11” của cô Đoàn Thị Yến Nhi tại lớp Lá 2.

Hình ảnh 3: Tiết dạy toán với đề tài “Dài hơn, ngắn hơn” của cô Lê Thị Lý tại lớp Mầm 2.

Hình ảnh 4: Tiết dạy toán “Đếm và nhận biết số 7” của cô Trần Thị Thu Trang tại lớp Lá 1.

Hình ảnh 4: Tiết dạy hát – vận động “Cô Và mẹ” của cô Võ Thị Hằng tại lớp Mầm 1.